Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp để khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về các bước quy trình, thủ tục thành lập doanh nghiệp?

 

Bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp để khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về các bước quy trình, thủ tục thành lập công ty? Bạn chưa biết muốn mở công ty mới cần phải làm những gì? Công ty tư vấn và dịch vụ tổng hợp 24H với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, VPĐD, giải thể công ty, kế toán...sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về các bước thành lập công ty.

 

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

 

Quy trình thành lập doanh nghiệp đối với hầu hết các loại hình doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại đầy đủ bao gồm 4 giai đoạn như sau:

 

Giai đoạn 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm trong thủ tục thành lập doanh nghiệp đó là lựa chọn loại hình doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của Công ty.

Những yếu tố chính mà doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trách nhiêm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp... để thu hút các nhà đầu tư khác.

Các loại hình doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam hiện nay bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty cổ phần, Công ty TNHH, Công ty hợp danh.

--> tham khảo chi tiết về các loại hình doanh nghiệp tại đây 

 

Thứ 2, chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các thành viên (cổ động). Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của Công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định; tuy nhiên, số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp

 

Thứ 3, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn đặt tên Công ty. Tốt nhất bạn nên lựa chọn tên Công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên Công ty này không trùng lặp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó. Để xác định tên Công ty mình có bị trùng với những doanh nghiệp khác không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia" để tra cứu.

 

Thứ 4, bạn cần phải xác định trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Công ty. 

 

Thứ 5, xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết đóng góp trong một thời gian nhất định và được ghi vào Điều lệ Công ty.

 

Thứ 6, xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của Công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của Công ty nên để chức danh là Giám đốc (tổng giám đốc)

 

Thứ 7, xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hóa theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

 

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

 

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập Công ty

Giai đoạn thứ 2 trong quy trình và thủ tục thành lập doanh nghiệp đó là bước soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập Công ty.

Trước hết bạ cần soạn thảo hồ sơ Công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thông tin cần thiết theo quy định tại Điều 20 Nghị định 43.

 

Sau khi đã hoàn tất bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bạn nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

 

Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân

Bước 1: Mang bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sở có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan Công an tỉnh, thành phố để cơ quan công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp.

 

Bước 2: Nhận con dấu pháp nhân. Khi đến nhận con dấu, chủ doanh nghiệp cần mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và xuất trình CMND cho cơ quan Công an. Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháo của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền cho người khác đến nhận thay.

 

Giai đoạn 4: Thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh theo quy định tại Luật Doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau

Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế trong thời hạn quy định.

Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số

Bước 3: Đăng bố cáo

Bước 4: nộp tờ khai và nộp thuế môn bài

Bước 5: Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT

Bước 6: Làm thủ tục mua, tự đặt in hóa đơn chứng từ 

Bước 7: Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở Công ty

Bước 8: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện

 

thủ tục thành lập doanh nghiệp

 

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận được đầy đủ các loại giấy tờ và tài liệu sau:

- Giấy phép đăng ký kinh doanh + mã số thuế doanh nghiệp

- Con dấu pháp nhân doanh nghiệp

- Điều lệ Công ty

- Hóa đơn GTGT

- Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in

- Thông báo về việc mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&DT

- Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

- Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế

- Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ

- Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử

- Thông báo phát hành hóa đơn

- Giấy chứng nhận sử dụng chứng thư số

 

Nếu bạn không muốn tốn thời gian công sức để thực hiện toàn bộ những thủ tục thành lập doanh nghiệp rắc rối trên, bạn có thể liên hệ với Công ty Tư vấn và dịch vụ tổng hợp 24H để thành lập Công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

 

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

 

Liên hệ với Luật 24H ngay hôm nay để được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất

Hotline:  0934 675 566

 

© Copyright by Law 24h 2017

Hotline
033 444 5588